16 thg 5, 2011

I, Robot – Tôi, Người máy (2004)

0 nhận xét
irobot
Khởi đầu là một vụ ám sát con người, thủ phạm bị nghi ngờ là một con robot. Một thám tử vào cuộc với hy vọng tìm ra manh mối nhằm ngăn chặn cuộc nổi loạn của đám robot. Bộ phim được đề cử Oscar cho “Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” năm 2004.
Bối cảnh xảy ra câu chuyện là thế giới năm 2035. Tại thời điểm này, robot là công cụ hỗ trợ đắc lực cho con người cả trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày. Thám tử thuộc lực lượng cảnh sát Chicago Del Spooner (Will Smith) đang có cuộc điều tra vụ ám sát tiến sĩ Alfred Lanning (James Cromwell) người làm việc tại U.S. Robotics. Mặc dù cả sở tin rằng ông tiến sĩ đã tự tử bằng cách nhảy ra khỏi tầng 10 của trung tâm nghiên cứu, Spooner vẫn khăng khăng đây là một vụ giết người. Bản thân anh không ưa gì đám người máy. Tiến sĩ tâm lý Susan Calvin (Bridget Moynahan) chuyên gia về tâm lý robot vào cuộc nhằm hỗ trợ viên thám tử.

Một con robot Nestor hạng 5 tên Sonny (Alan Tudyk lồng tiếng) là đối tượng nghi ngờ, dù điều này có nghĩa là nó đã vi phạm Ba điều luật của Robotics. Thứ nhất, robot không thể gây tổn hại đến con người hoặc không hoạt động khiến con người bị tổn hại. Thứ hai, chúng phải làm bất cứ điều gì con người sai bảo trừ phi mệnh lệnh đó vi phạm điều luật thứ nhất. Thứ ba, người máy phải tự bảo vệ mình miễn là không mâu thuẫn với hai điều luật trên. Chuyện Sonny mưu hại người đã đề ra 3 điều luật đó là một việc rõ ràng không thể xảy ra. Nếu robot có thể vi phạm luật định thì không gì ngăn chúng chiếm đoạt quyền kiểm soát thế giới này vì con người giờ đây đã quá lệ thuộc vào đám người máy. Susan và Spooner phải nhanh chóng tìm ra sự thật trước khi mọi chuyện trở nên quá trễ.
I, Robot là một bộ phim vừa hấp dẫn với phần kỹ xảo không tì vết. Nhân vật người máy Sonny được nhóm hiệu ứng sáng tạo với kỹ thuật giống như tạo ra Gollum trong The Lord of the Rings: The Two Towers. Alan Tudyk hỗ trợ tạo ra các cử động để máy tính mô phỏng và tham gia lồng tiếng cho Sonny. Có một điểm đặc biệt là tất cả các con robot Nestor hạng 5 mắt màu vàng ánh kim ngoại trừ Sonny, nó có đôi mắt màu xanh da trời.
Will Smith từng tiết lộ anh đã thực hiện cú va chạm xe motor trong khi đang đi với tốc độ 60 dặm/giờ. Đây là một trong 300 chiếc MV Agusta F4-SPR đời 2004 được sản xuất trên toàn thế giới. Nó có động cơ 4 xy-lanh, 750 phân khối tương đương với 147 mã lực và có thể đạt vận tốc trên 175 dặm/giờ. Nếu bạn để ý, khi thám tử Spooner đi vào garage chứa chiếc motor này, mã số anh nhập để mở cửa là 911, trùng với số khẩn cấp gọi cảnh sát ở Mỹ.
Ngoài ra, nhân vật của Will Smith còn dùng một chiếc ô tô được chế tạo riêng cho bộ phim, có tên gọi là Audi RSQ. Đạo diễn Alex Proyas đưa ra nhiều gợi về những đặc điểm khác thường ý trong quá trình chế tạo chiếc xe. Những chiếc ô tô khác xuất hiện trong phim đều là các mẫu Audi A2, A6 và TT sản xuất từ trước năm 2004 được “mông má” lại cho khác biệt, thậm chí có vài chiếc vẫn giữ nguyên kiểu dáng lúc quay phim.
Mặc dù Denzel Washinton từng muốn có được vai thám tử Spooner nhưng Will Smith vốn quen thuộc với phong cách diễn vừa lạnh lùng vừa hài hước đã được chọn. Bên cạnh đó, Bridget Moynahan cũng vào vai xuất sắc không kém, cô được coi là nữ hoàng của thể loại hành động cổ điển. Ngoài thành công về mặt diễn xuất, kịch bản bộ phim rất logic và không có cảnh nào phải quay lại, đây là một điều hiếm thấy ở một dự án phim cỡ lớn như I, Robot. Có thể nói đây là một quả bom tấn trong mùa hè 2004 và được nhiều khán giả ưu ái chọn lựa trong số rất nhiều phim ăn khách khác.

Download – pass giải nén phimnen.com
Download link: http://www.mediafire.com/file/uhbdd5tzgw155as
Download link: http://www.mediafire.com/file/cfxcu570aevwq1x
Download link: http://www.mediafire.com/file/ay9r8cqt5vidt89
Download link: http://www.mediafire.com/file/js3hf5la6v13r44

Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét