16 thg 4, 2011

The Longest Yard – Đội bóng nhà tù (2005)

0 nhận xét
The Longest Yard (2005)
Cựu cầu thủ bóng bầu dục Paul bị tống vào tù vì một loạt hành vi trái pháp luật. Tại nhà tù nổi tiếng hà khắc ở Texas, cầu thủ một thời vang bóng này đã tham gia tổ chức trận đấu bóng có một không hai giữa cai tù và phạm nhân.
Cuộc đời của Paul Crewe (Adam Sandler) ngôi sao đội bóng bầu dục Pittsburgh đi vào ngõ cụt kể từ khi anh có hành vi bán độ. Paul cặp kè với Lena (Courteney Cox) một phụ nữ trung niên giàu có. Để đổi lại cuộc sống sung túc với bà sồn sồn này, anh ta phải chịu khom lưng uốn mình cung phụng. Vốn là một người mẫu nổi tiếng với đoạn quảng cáo quần lót, được rất nhiều quý bà quý cô mê tít, Paul cảm thấy việc phục dịch con mẹ già chát là một điều sỉ nhục nên quyết làm “một cuộc cách mạng”. Kết quả cho vụ này là 3 năm tù tại trại Allenville với một loạt tội danh, nào là sử dụng xe trái phép, nào là say xỉn trong khi cầm vô-lăng, nào là chống lại người đang thi hành công vụ, nào là gây tai nạn rồi bỏ chạy…

Ngày nhập trại, Paul bị đám cai tù tẩn cho một trận thừa sống thiếu chết vì sợ tay này dây vào chuyện bóng bánh của chúng. Bởi vì trại này vốn có một đội từng đoạt cúp nhưng sau đó không thấy tăm hơi gì nữa. Mặc kệ gã đội trưởng Knauer (William Fichtner) sẵn “ngứa mắt” với Paul, trưởng trại háo danh Warden Hazen quyết mời “người tài” về làm cố vấn. Nhưng vì trận đòn tả tơi kia nên Paul dỗi không thèm nhận, tất nhiên Warden lại có chiêu bài riêng của mình. Sau mấy hôm bị “sấy khô” trong căn buồng giam mái tôn giữa trời nắng nóng như lửa đốt, Paul đành xuống nước chấp nhận hợp tác vì “không chịu được nhiệt”. Anh ta đưa ra một ý kiến rất thú vị, đó là tổ chức trận đấu bóng giữa cai ngục và đám tù nhân, khiến trưởng trại thích mê.
Nhưng việc thành lập đội bóng chỉ trong vỏn vẹn 2 tuần quả là quá sức với Paul, nhất là khi anh mới chân ướt chân ráo đến đây, lại chẳng được bạn tù quý mến lắm bởi chúng chúa ghét đám bán độ. May sao có gã ma cà bông Caretaker (Chris Rock) cũng có hứng thú với sáng kiến của Paul. Tay này cùng anh tổ chức vận động tù nhân tham gia chơi bóng, và thế là một đội ô hợp dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Nate Scarborough được thành lập. Điểm chung của đám người này không phải niềm đam mê chơi bóng mà chỉ là mối căm thù chung dành cho bọn cai tù tàn ác. Với đặc thù riêng của môn thể thao này, các tù nhân chấp nhận chơi chỉ để trả thù cho những tháng ngày bị đày ải.

Chỉ là một trận đấu bóng thôi nhưng cũng đã chứa đựng biết bao phức tạp, từ tiêu cực, bạo lực, bán độ đến máu và nước mắt. Nhưng trên hết vẫn là tinh thần thể thao chân chính của những cầu thủ đích thực muốn chứng tỏ mình.
The Longest Yard đã đem đến cho khán giả những phút giây cảm động bên ngoài sân cỏ. Ở đó có câu chuyện một anh chàng cầu thủ phải đối diện với sự lựa chọn đặt lợi ích cá nhân hay tập thể lên trên, bán độ hay giữ gìn danh dự, và chuyện một người dù trong lao tù vẫn không quên niềm đam mê đích thực đời mình là bóng bầu dục, và còn nhiều nhiều câu chuyện cảm động khác.
The Longest Yard được dựng lại dựa theo bộ phim cùng tên sản xuất năm 1974. Điểm đặc biệt lần này là Burt Reynolds diễn viên chính đóng vai Paul Crewe năm xưa, giờ đây lại vào vai huyền thoại Nate Scarborough rất hoàn hảo, trong phim ông mang số áo 22 – đây chính là số áo ngoài đời thực của ông.
Download – pass giải nén phimnen.com
Download link: http://www.mediafire.com/?a9w7602705akt

Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét