22 thg 2, 2011

[ PS ứng dụng 2 ] Cách làm wallpaper Card Captor Sakura

0 nhận xét
Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan
Bài học hôm nay của chuyên mục Photoshop ứng dụng sẽ là một trong rất nhiều cách làm wallpaper. Trên mạng ngày nay có vô số trang có wallpapers sẵn, cho download thoải mái, đẹp lung linh, v.v… nhưng tôi tin rằng, ngắm wallpaper do tự tay mình làm mỗi khi mở máy cũng có cái thú riêng.
Wallpaper lần này tôi hướng dẫn có stock chính là hình của cô bé Sakura (manga/anime Card Captor Sakura – Clamp). Chắc hẳn nhiều người biết nhân vật này, đặc biệt là các bạn thích đọc truyện tranh. ^ ^

Hình trong bài học tôi dùng là Hình 1 (by mcflee – deviantart), Hình 2 (by keymoon – deviantart), Hình 3 (by CLAMP – artbook).
———————————–
Đầu tiên, bạn cần đảm bảo mình nắm số liệu về kích thước màn hình mà bạn định dùng để “trưng” wallpaper sắp làm. Nếu bạn không chắc, hãy click chuột phải lên màn hình desktop, chọn Properties -> Settings :

Hãy lưu ý dòng “1280 by 800 pixels”, đây chính là kích thước của màn hình. Tùy màn hình bạn đang dùng mà có các thông số khác nhau. Ở đây, tôi sẽ tạo một văn bản ảnh mới có kích thức 1280×800 phù hợp với màn hình mà tôi đang sử dụng. Tôi gọi văn bản này là Wallpaper.
Mở Hình 1 ra. Sau khi download, nó đang có size 2076×1457 px. Chúng ta hãy chỉnh lại kích thước đó. nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + I, nhập thông số sau vào bảng vừa hiện ra :

Vì wallpaper tôi định làm có chiều ngang 1280 px nên tôi thay đổi Hình 1 với chiều ngang còn 1200 px. Tùy theo số liệu của wallpaper bạn làm mà chọn số liệu phù hợp khi thay đổi Hình 1.
Tiếp theo ta dùng công cụ Move (V) ghép Hình 1 vào văn bản ảnh, chỉnh opacity xuống còn 70% ta được :

Bây giờ mở tiếp Hình 2. Chỉnh kích thước nó lại cho bằng kích thước văn bản ảnh Wallpaper. Để có thể nhập thông số tùy ý, bạn hãy click bỏ lựa chọn ở ô Constrain Proportions.

Nhấn phím tắt V để ghép Hình 2 vào Wallpaper. Trên văn bản ảnh Wallpaper, trong layer chứa Hình 2, các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + B và nhập số liệu vào bảng:

Nhấn Ctrl + Alt + J để nhân đôi layer. Ở layer này, ta chọn chế độ Multiply, nhấn tiếp Ctrl + B và nhập như sau :

Nhấn Ctrl + Alt + J một lần nữa, ta được :

Bạn tiếp tục mở Hình 3 ra. Hãy chỉnh kích thước nó lại bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + I, nhập thông số sau vào bảng vừa hiện ra :

Ta đã vừa chỉnh lại hình ảnh xuống size 850×850 (tùy theo size wallpaper bạn muốn làm mà gia giảm kích thước phù hợp). Việc tiếp theo là cắt ghép ảnh cô bé ra khỏi background trong Hình 3. Để làm việc này có nhiều cách khác nhau. Tôi xin chọn cách tạo vùng chọn. Bạn có thể tham khảo tại Bài 2 của Học Photoshop.
Sau khi có vùng chọn, tôi dùng Move tool (V) để di chuyển nó sang văn bản ảnh Wallpaper.

Ở văn bản ảnh Wallpaper, trong layer chứa Hình 3 vừa ghép, các bạn vào biểu tượng sau trong bảng layer chọn Drop shadow và chọn Ok khi bảng số liệu hiện ra :

Để điều chỉnh sắc độ màu sắc cho tươi tắn hơn, bạn hãy nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + B hoặc vào Image -> Adjustments -> Color Balance, nhập thông số :

Sau đó, để tiếp tục chỉnh sửa màu cho sắc nét hơn, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + J để nhân đôi layer. Ở layer mới, chọn chế độ Multiply.

Ta có kết quả :

Xong phần hình ảnh. Ta tiếp tục phần chữ (text).
Tôi chọn nhấn phím tắt T hoặc icon . Nhập vào lời bài hát “Catch you Catch me” của anime Card Captor Sakura, font Courier New, nét đậm (bold), màu đen, size 20, căn lề trái. Riêng dòng cuối, tôi chọn màu trắng. Sau khi nhập text, tôi di chuyển chuột ra góc vùng chọn cho đến khi con chuột biến thành mũi tên cong có hai đầu thì xoay toàn bộ text như sau :

Ta di chuyển layer text này xuống dưới các layer chứa Hình 3 sao cho hình cô bé Sakura đè lên trên các dòng chữ :

Nhấn phím tắt T lần nữa vào nhập đoạn text tương tự, nhưng size lớn hơn (tôi chọn size 27) và căn lề phải. Chỉnh opacity layer này còn 41%. Lưu ý layer chứa text chìm này phải nằm dưới layer chứa hình Sakura.


Chọn màu foreground thành màu mã #c9000a.

Click chuột phải vào icon Rectangle Tool, chọn Custom Shape tool.

Sau đó trên bảng options, chọn như hình :

Giữ chuột đồng thời giữ shift, kéo thành hình trái tim. Nhấn Ctrl + T để xoay hình vừa vẽ :

Nhấn Ctrl + Alt + J 2 lần để có thêm 2 layer mới chứa 2 hình trái tim nữa. Nhấn phím tắt V, dùng Move tool để di chuyển và sắp xếp chúng.


Nhấn phím tắt T, nhập dòng text “Card Captor Sakura“, font Courier New, size 72, mã màu #c4650e. Xoay dọc, căn giữa, di chuyển về phía lề trái.
Ta có kết quả cuối cùng :

Đây là một kiểu làm wallpaper tương đối đơn giản. Qua bài học hôm nay, Hình 2 được sử dụng như một texture chèn vào tranh. Về khái niệm và ứng dụng cơ bản của texture nội dung chính của Học Photoshop sẽ bàn đến sau ^ ^ Trong quá trình làm wallpaper, tôi khuyến khích các bạn sáng tạo thêm để có một tác phẩm hoàn hảo hơn vì đây chỉ là những gì cơ bản nhất. Hi vọng chuyên mục PS ứng dụng của chúng tôi đã giúp các bạn có một wallpaper ưng ý.
Mọi thắc mắc, góp ý, v.v… xin hãy comment vào ngay dưới bài học. Chúng tôi sẽ hồi đáp sớm nhất khi có thể.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét