26 thg 3, 2011

Đăng Khôi sẽ điếc vĩnh viễn nếu không phẫu thuật

0 nhận xét
"Một đêm đi diễn về, tự nhiên tai tôi không còn nghe được gì, cơ thể thì bị kiệt sức trầm trọng" - Đăng Khôi cho biết.
Đang khá đình đám trên thị trường với những ca khúc ăn khách như "Tình đầu không nguôi", "Yêu yêu yêu thương thương thương", Đăng Khôi bỗng dưng "mất tích" hơn một năm trời. Mới đây, anh trở lại và chia sẻ với báo giới về khoảng thời gian anh không xuất hiện.

- Một vài năm trước, cái tên Đăng Khôi khá ồn ào trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, hơn một năm nay anh lại “biến mất” một cách khó hiểu. Tại sao vậy?
 
- Nói tôi “biến mất” thì không chính xác đâu. Có lẽ năm qua tôi ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc ở thành phố lớn, cũng như trên báo chí nên mọi người nghĩ rằng tôi không còn đi hát. Ai “ác miệng” hơn thì cho rằng cái tên Đăng Khôi đã bị “chết” sau khi thực hiện liveshow riêng. Tuy nhiên, thực tế thì năm 2010 vừa qua lại là năm mà tôi đi biểu diễn ở tỉnh nhiều nhất, kể từ khi bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tôi nói ra điều này chắc sẽ có người cho rằng tôi nói ngoa, nhưng đó là sự thật.
 
Ca sĩ Đăng Khôi "lặn" một thời gian dài để phẫu thuật tai.
- Vì sao sau thành công của “Đăng Khôi Live”, anh không tận dụng cơ hội để tên tuổi bay xa hơn mà lại để nó trở nên nguội lạnh như vậy?
- Tiếng vang của liveshow đã giúp tôi được mời đi show tỉnh liên tục, tôi nghĩ đó cũng đã là cơ hội tốt để mình nâng cao thu nhập, bù lại khoản chi phí đã bỏ ra khi làm show. Với riêng cá nhân tôi, tôi coi Đăng Khôi Live là một “đòn bẩy” trong sự nghiệp. Nếu chỉ nhìn vào việc tôi không xuất hiện trên truyền thông, báo chí nhiều như trước rồi quy chụp tôi thất bại là không đúng. Như đã nói ở trên, năm 2010 đánh dấu một khoảng thời gian tôi làm việc không ngơi nghỉ, và đã thực hiện được nhiều điều mà từ lâu, dù muốn, song tôi chưa làm được. Chắc chắn rằng, trong thời gian tới tôi sẽ còn tạo ra thêm nhiều “đòn bẩy” khác nữa!
- Sau một năm mải miết đi show tỉnh, khi nhìn lại anh có bất ngờ bởi sự bứt phá của một loạt tên tuổi khác như Ngô Kiến Huy, Noo Phước Thịnh…?
- Có một câu nói mà tôi nghĩ rằng ai cũng biết và ít nhất một lần đã nói: “Cái gì của mình thì sẽ là của mình”. Tôi thấy, câu này không chỉ áp dụng trong chuyện tình cảm, mà có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là mình phó mặc mọi thứ cho số phận. Tôi vẫn biết và theo dõi con đường đi của các bạn ca sĩ trẻ từ khi họ chưa khởi nghiệp, cho đến lúc họ đã đạt được vị trí nhất định trong làng ca nhạc. Tôi thấy mừng hơn là ganh tị, vì họ đã cố gắng rất nhiều để khẳng định mình. Là ca sĩ thì ai cũng phải trải qua giai đoạn này, và khi nhìn họ tôi thấy lại hình ảnh của mình ngày xưa.
- Có thông tin cho rằng năm qua anh cũng mất khá nhiều thời gian để chữa bệnh, nên không kịp ra sản phẩm âm nhạc nào. Sức khỏe của anh có vấn đề gì sao?
- Thực tình, tôi không muốn đem chuyện bệnh tật của mình lên báo, vì sợ bị hiểu lầm là lợi dụng chuyện đó để PR. Thành ra, suốt thời gian chữa bệnh tôi không tâm sự với mấy người bạn làm trong giới báo chí. Tôi không muốn những khán giả thân thiết phải lo lắng, buồn phiền về tình hình sức khỏe của mình. Cuối năm qua, tôi phải trải qua một cuộc phẫu thuật khá nghiêm trọng liên quan đến chuyện phục hồi thính giác. Với người bình thường, chuyện đó đã rất kinh khủng, huống chi tôi là một ca sĩ…
 
Tai trái bị tổn thương nặng nên nam ca sĩ phải nghỉ ngơi trong suốt thời gian dài.
- Từ khi nào anh phát hiện ra tai của mình có vấn đề?
- Hồi đầu tháng 11 năm ngoái, trong một đêm đi diễn về, tự nhiên tai tôi không còn nghe được gì, cơ thể thì bị kiệt sức trầm trọng. Bác sĩ nói rằng thính lực của tôi đã bị tổn thương rất nặng, nếu không phẫu thuật ngay sẽ bị điếc vĩnh viễn và có thể nguy hiểm tới tính mạng.
- Cảm giác của anh lúc đó ra sao?
- Tôi không biết phải dùng lời nào mới có thể diễn tả được hết nỗi hoang mang, lo lắng của mình lúc đó. Suốt 6 năm cống hiến cho âm nhạc, làm việc liên tục trong môi trường âm thanh quá lớn và mỗi tháng bay từ 10 - 15 chuyến đã khiến tai tôi không chịu nổi. Nếu tôi bị khiếm thính suốt đời thì đó là một cái giá quá đắt mà tôi phải trả.
 
Thời điểm đó đang vào cuối năm, lịch diễn đã được lên kín mít nhưng tôi phải hủy bỏ hết, kể cả chuyến biểu diễn tại Châu Âu và Đài Loan. Tôi cảm thấy tiếc và có lỗi với những khán giả của mình, nhưng không thể làm gì hơn. Ngay lúc đó, tôi phải quyết định nhập viện để tiến hành 3 cuộc phẫu thuật. Sau đó, phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe trong vòng 4 tháng.
- Thế hiện tại sức khỏe của anh như thế nào rồi?
- Hiện, sức khỏe của tôi đã phục hồi được 80%, nhưng tôi vẫn chưa được sử dụng điện thoại nhiều. Và tất nhiên, tôi chưa thể vào phòng thu hoặc đi diễn nhiều như lúc trước.
- Vậy là coi như năm nay cái tên Đăng Khôi lại một lần nữa “im hơi lặng tiếng” sao?
- Thú thật, nếu khán giả sốt ruột một thì tôi sốt ruột đến mười. Tôi mong mỏi đến ngày được tái ngộ người hâm mộ trên các sân khấu ca nhạc của TP HCM và Hà Nội. Nhưng trước mắt, ngày 23/3 tới đây tôi sẽ phát hành DVD liveshow Đăng Khôi live trên toàn quốc. Đây là chương trình ghi hình đêm diễn rất thành công của tôi tại sân khấu Lan Anh hồi đầu năm ngoái. Tôi rất tâm đắc với sản phẩm này, bởi vì cả tôi lẫn ê kíp đã mất rất nhiều thời gian cũng như công sức để biên tập và làm hậu kỳ, cốt yếu truyền tải thật trọn vẹn không khí đêm diễn đến cho khán giả.
 
Khán giả sẽ được thưởng thức lại những tiết mục solo cũng như kết hợp giữa tôi với các khách mời nổi tiếng như: Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thy, Thu Thủy, Lương Bích Hữu, Minh Thư… Hy vọng trong thời gian chờ đợi tôi trở lại, khán giả sẽ đón nhận DVD này.
 

Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét