26 thg 3, 2011

Thúy Vinh: Nói tôi không đồng tính, có ai tin hay không?

0 nhận xét
Thúy Vinh gây ấn tượng mạnh cho người mới gặp. Một cựu người mẫu nhưng lại chưa bao giờ mặc đầm ra đường, không quan tâm chăm sóc sắc đẹp giữ dáng. Một phụ nữ 35 tuổi xinh đẹp và thành đạt, tới giờ vẫn sống đời độc thân vui vẻ. Và gần đây, những phát biểu của Thanh Thảo về đường ai nấy đi, càng khiến người ta tò mò hơn về giới tính của Thúy Vinh…

Hẹn gặp Thúy Vinh từ trước tết Nguyên đán, chị vui vẻ nhận lời nhưng cuộc hẹn liên tục bị dời vì công việc quá bận rộn. Sau Tết, Thúy Vinh chủ động hẹn chúng tôi ở văn phòng Công ty Music Box.

Ba giờ chiều, văn phòng khá vắng vẻ, Thúy Vinh một tay cầm điện thoại một tay gõ bàn phím laptop giải quyết công việc. Chị gọi bảo vệ chạy sang quán nước bên cạnh mua hai ly cà phê đá rồi bước ra bàn họp trò chuyện với chúng tôi.

“Từ nhỏ đến giờ, tôi chưa mặc đầm ra đường”

Vốn là vận động viên môn cầu mây, chị đã đến với nghề người mẫu như thế nào?
vinh1.jpg
Tôi đến với nghề rất vô tình. Một lần đi chơi tại một club ở Sài Gòn, tôi gặp người mẫu Đức Hải, sau này tôi gọi là sư phụ. Tôi lúc đó mặc đồ bụi bụi, cá tính, đi đâu cũng thế. Có lẽ anh Đức Hải thấy tôi có phong cách khác người nên mời diễn thử một show của thời trang Milano. Anh ấy chỉ tôi từ những điều nhỏ nhất. Đối với tôi, lúc ấy là một vận động viên, nghề người mẫu thật sự quá xa lạ. Tôi nhận lời vì tò mò và muốn thử cho biết. Có lẽ vì ngay từ đầu đã được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp nên tôi bị mê. Anh Đức Hải mời tôi ở lại làm việc, tôi bỏ luôn sự nghiệp thể thao của mình để ở lại Sài Gòn.

Có thể nói, chị là một vận động viên nổi tiếng thời bấy giờ. Quyết định chia tay với sự nghiệp đỉnh cao có khiến chị suy nghĩ nhiều không?

Tôi đắn đo nhiều lắm chứ. Nhưng đam mê thời trang lớn đến mức tôi chấp nhận rời bỏ thể thao. Một phần vì tuổi thọ của vận động viên không dài. Một phần vì bản thân tôi luôn muốn thử thách những điều mới mẻ. Sau này, tôi bước chân vào lĩnh vực giải trí cũng là một thử thách.

Khi bắt đầu nghề người mẫu, chị có bí quyết hay chế độ ăn đặc biệt nào để giữ dáng?

Chế độ thì không có. Ở Việt Nam, nghề người mẫu vẫn chưa chuyên nghiệp, lúc đó cũng chỉ mấy nhóm như Hoa học đường hay Idecaf, chỉ dạy cách đi đứng, biểu diễn. Những điều khác, chúng tôi tự học hỏi lẫn nhau, học hỏi những người đi trước. Anh Đức Hải cũng chỉ dạy cho tôi nhiều.
vinh6.jpg vinh5.jpg
Chị có quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp như những người mẫu khác không?

Tôi không quan tâm đâu, cả lúc ấy và bây giờ. Tôi trước giờ vẫn dáng gầy nên không luyện tập gì. Nói chung tôi không biết đến việc phải giảm cân, giữ dáng hay ăn uống kiêng khem gì cả.

Và hình như chị cũng chưa bao giờ mặc những bộ đồ đầm khi ra đường?

Chưa. Từ nhỏ tới nay, tôi chưa mặc như vậy bao giờ. Luôn luôn là áo phông, quần jeans. Tôi thích như thế.

Cảm giác lần đầu tiên đứng trên sàn diễn, mặc những bộ đầm dạ hội lộng lẫy khiến chị thấy thế nào?

Tôi nghĩ mình phải luyện tập nhiều hơn.

Khi đứng trước gương, ngắm mình trong những bộ trang phục điệu đà đó, chị có nhận ra rằng hóa ra Thúy Vinh cũng đầy nữ tính?

Chưa bao giờ tôi nghĩ điều ấy. Tôi không bao giờ đứng trước gương để nghĩ tại sao mình lại mặc bộ đồ điệu thế này nhỉ. Tôi coi đó là công việc, khi mặc trang phục vào tôi luôn nghĩ làm sao để diễn cho tốt. Tất nhiên, khi rời khỏi sàn diễn, bộ đồ nào chọn mặc ra đường tôi mới quan tâm.

Không diễn ở vũ trường, quán bar
vinh2.jpg
Thời điểm đỉnh cao của chị trong nghề người mẫu là khi nào?

Tôi nghĩ khoảng năm 2001, thời điểm tôi diễn cho Milano. Lúc đó họ làm nhiều show nhất, nhưng 1 năm cũng chỉ chụp vài bộ hình hay có 2 show diễn thôi. Tôi có diễn ở ngoài nhưng không nhiều. Nhận thấy không thể sống bằng công việc người mẫu lâu dài nên tôi phải kinh doanh và thỉnh thoảng tham gia chụp ảnh thời trang.

Lúc đó chị kinh doanh cái gì? Là một người mẫu có tiếng thời điểm đó mà chị không thể tồn tại được bằng nghề sao?

Thực ra tôi có thể sống được bằng nghề người mẫu chứ. Các bạn cùng thời điểm với tôi vẫn tồn tại đó thôi, chỉ cần đừng kén chọn, chạy show nhiều một chút là được. Nhưng đã làm việc trong môi trường chuyên nghiệp thì khó có thể nhận tất cả các show bên ngoài. Có một số chương trình làm ở vũ trường, quảng cáo rượu, tôi không thích. Một show như diễn áo cưới, áo dài, tôi tự thấy mình làm không tốt nên từ chối. Tôi chấp nhận làm nghề tay trái để nuôi sống mình và thực hiện những đam mê với thời trang. Tôi kinh doanh điện thoại di động.

Phải chăng vì Thúy Vinh từng là một vận động viên nổi tiếng nên sự tự ái khiến chị không thỏa hiệp bản thân diễn ở vũ trường, quán bar như nhiều đồng nghiệp khác?

Tôi không tham gia vì thực sự đó không phải là nơi người ta thưởng thức thời trang. Những gì cảm thấy không phù hợp tôi sẽ không tham gia. Tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng cũng từ chối, bởi tôi biết mình thực sự làm được điều gì. Tôi không phải là người tham lam, cái gì cũng muốn làm hết.
vinh4.jpg
vinh3.jpg vinh7.jpg
Những ngày đầu một mình vào Nam lập nghiệp, cuộc sống của chị lúc đó chắc rất vất vả?

Tôi không thấy vất vả. Tôi thích và quen với cuộc sống tự lập.

Khi rời xa rồi, chị nhớ sàn diễn chứ?

Nhớ chứ. Đi xem chương trình thời trang, tôi cũng thèm được bước lên sàn diễn. Nhưng bây giờ không có nhiều thời gian nên phải tập trung vào công việc.

Nói tôi không đồng tính, có ai tin hay không?

Trước nay, khan giả vẫn luôn tò mò bởi vẻ bề ngoài rất nam tính, cuộc sống và những chuyện liên quan đến giới tính của chị. Xin phép được hỏi thẳng, chị có thuộc về giới thứ ba không?

(Im lặng) Nếu nói có thì giống như cố tình gây scandal. Mà nếu nói không, không biết mọi người có tin tôi hay không? Tôi chọn cách im lặng và từ chối trả lời câu hỏi này.

Có nhiều người đồng tính trong giới nghệ thuật kết hôn để che mắt mọi người nhưng vẫn tiếp tục quan hệ với người cùng giới. Đặt mình vào vị trí của một khán giả, chị phản đối hay đồng tình với điều này?

Tôi nghĩ họ chẳng sung sướng gì khi che giấu giới tính của mình. Khi phải che giấu, chắc hẳn họ phải có lý do riêng. Không phải gia đình nào cũng chấp nhận điều đó. Mỗi người sinh ra đều không có quyền chọn lựa cha mẹ, gia đình giàu nghèo. Nếu là con một gia đình quan chức, có địa vị trong xã hội, bạn sẽ gặp nhiều áp lực và khó nói ra giới tính thật của mình. Nếu bạn sống độc lập, không phục thuộc vào bố mẹ hoặc sống trong một gia đình nghệ sĩ tự do, bạn sẽ thoải mái, dễ sống thật hơn.

Nếu sau này, chị biết con hay cháu mình là người thuộc giới tính thứ ba, chị sẽ chấp nhận chứ?
vinh8.jpg
Tôi thì dễ rồi, không có gì khó. Bản thân tôi sống và làm nghề này, trong môi trường giải trí, tiếp xúc với bao nhiêu câu chuyện, con người. Vì thế, không khó khăn gì để chia sẻ với con cháu mình.

Gần đây, có không ít bài báo nêu lên việc nhiều nghệ sĩ, kể cả đồng tính hoặc không đồng tính, chấp nhận đánh đổi những cuộc tình tréo ngoe để có được vị trí trong showbiz. Với vai trò là một quản lý đồng thời cũng là nghệ sĩ, chị nghĩ sao về chuyện này?

Tôi nghe nhiều chuyện như việc giải thưởng này, giải thưởng kia không trung thực hay ca sĩ bằng cách này, cách nọ được lăng xê. Có những bài hát không thể xem là bài hát mà vẫn tồn tại, vẫn phát ra rả, mình phải chấp nhận thực  tại.

Nhưng tôi nghĩ điều đó không thể như vậy mãi. Đã là nghệ sĩ, bạn phải có tài năng, bạn mới thực sự tồn tại được. Nếu có lăng xê bao nhiêu bài báo, nhưng khi ra sân khấu, bạn không chứng tỏ được bản lĩnh ,không thuyết phục được khán giả thì không ai chấp nhận và yêu quý bạn.

Người không vui phải là tôi mới đúng chứ?

Sau khi Thanh Thảo tuyên bố “ly dị” chị trên mặt báo. Cuộc sống và công việc của chị như thế nào khi một mình gánh vác công ty chung của hai người?

Hiện nay, Music Box vẫn là của Thúy Vinh và Thanh Thảo. Tuy Thanh Thảo tuyên bố rất nhiều trên báo, nhưng đến thời điểm này, chưa có gì ngã ngũ cả. Hiện tại, tôi vẫn là quản lý của 3 ca sĩ Ngân Khánh, Ngô Kiến Huy và Nam Cường.

Trên một số bài báo, Thanh Thảo nói chị mở công ty riêng? Và Thanh Thảo có vẻ “không vui” vì điều này?
vinh9.jpg
Thanh Thảo và Thúy Vinh
Music Box đã chiếm hết thời gian rồi, tôi đâu còn rảnh để mà làm thêm nữa? Tôi cũng bất ngờ về tuyên bố của Thảo. Có lẽ vì hiểu lầm nào đó, Thảo chưa xem xét kĩ đã có quyết định vội vàng và tuyên bố với báo chí, thậm chí còn nói nhiều điều khiến người đọc nghĩ tôi là người xấu xa lắm. Tôi buồn nhưng không ngạc nhiên và cũng không giận vì tôi hiểu tính bạn mình.

Bạn bè tôi có người còn nói Thảo dùng tôi để gây scandal PR album mới của cô ấy. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ Thảo là người như vậy. Tôi hiểu cô ấy rất nghệ sĩ và nóng tính. Cách đây vài hôm, Thảo  tuyên bố rời khỏi Music Box. Vài hôm sau, tôi lại đọc một bài báo cô ấy nói đã quay trở về. Thậm chí Thảo còn mở công ty riêng là Thanh Thảo Production. Vậy nếu tôi ích kỷ thì người “không vui” phải là tôi mới đúng chứ?

Thanh Thảo có nhắc đến việc chị gặp cô ấy để “xin một cơ hội” được tiếp tục làm chung tại Music Box?

Cách đây vài ngày, tôi và Thảo hẹn nhau để bàn về Music Box. Còn việc gặp  Thảo để “xin một cơ hội”, tôi khẳng định là không có. Hiện nay, tôi vẫn đang là giám đốc điều hành Music Box, tại sao lại phải đi xin.

Nghề giải trí có phức tạp hơn chị nghĩ?

Không phải khi vào làm tôi mới thấy được sự phức tạp đó. Chính xác là khi bắt đầu với nghề, mình thấy rõ hơn thôi. Cho dù biết khó khăn, nhưng khi đã đam mê thì mình phải nhảy vào. Người chưa biết gì, chắc chắn phải học hỏi gấp 10 lần người biết sơ sơ chứ. Tôi không ngại chuyện đó.

Có tình cảm với ai, tôi rất chăm sóc người đó

Chị có cảm thấy mình là người cô đơn không? Và khi ấy chị thường làm gì?

Cuộc sống mà, ai cũng vậy thôi. Có lúc cô đơn, cũng có lúc ngập tràn hạnh phúc. Nhiều khi cô đơn cũng hay lắm, cô đơn để hiểu được, cảm nhận được giá trị của hạnh phúc. Người ta có câu: “Nếu không có mùa đông lạnh giá, mùa hè nóng bỏng thì đâu ai nhận ra giá trị của mùa xuân”. Tôi thích Hà Nội cũng vì vậy, Hà Nội có 4 mùa, có mùa đông lạnh giá thì mới chờ đợi mùa xuân ấm áp. Khi cô đơn hay buồn, tôi hay đi vòng quanh bờ hồ.

Chị đi một mình thôi sao?

Thường thì lúc đó, tôi hay đi với người bạn thân nhất. Chúng tôi chạy xe rất nhiều vòng quanh Hồ Gươm. Đi tới khuya, nhiều khi nhìn quanh chỉ còn hai đứa thôi. Hà Nội về đêm vắng lặng và thật đẹp.

Có người nói chị đã yêu và từng yêu rất nhiều. Không chỉ chiều chuộng người yêu của mình mà ngay cả bạn thân của người yêu, chị cũng có thể gọi đúng thức ăn họ yêu thích chỉ sau một, hai lần đi cùng?

(Cười) Thực ra tôi cũng không nhớ. Có lẽ là do tự nhiên chứ không cố ý, không cố tình nhớ điều đó. Tôi chỉ có thể khẳng định là khi quen ai, có tình cảm với ai, tôi rất chăm sóc người đó.
Nhưng bạn bè chị cũng nói Thúy Vinh rất quan tâm người khác mà quên rằng bản thân chị cũng cần được chăm sóc?

(Cười lớn) Vậy chắc là phải thay đổi. Tôi phải yêu cầu người khác chăm sóc mình nhiều hơn.

Chị có cảm thấy mình thiệt thòi không?

Nếu đã yêu thì được chăm sóc người yêu là niềm hạnh phúc.

Nhưng không phải hạnh phúc nào cũng được ghi nhận?

(Im lặng) Có thể.

Khao khát mái ấm và những đứa trẻ

Vừa rồi chị ăn Tết ở Sài Gòn hay Hà Nội?

Cũng đã 4-5 năm tôi không về ăn Tết cùng gia đình. Lúc trước, tôi không biết stress là gì, nhưng khi làm việc này thì bị stress thường xuyên. Năm nay tôi quyết định gác bỏ tất cả để về Hà Nội từ ngày 25 Âm lịch, ăn một cái Tết ngon nhất, thoải mái nhất bên gia đình.

Tôi tìm kiếm cảm giác ấm áp, được đón giao thừa bên người thân, đi chợ hoa cùng em gái. Tôi mua một lọ hoa đúng chất người Hà Nội ngày trước  có thược dược, violet và cả layon (cười). Mùng 2, tôi về quê nội. Bố mất rồi, nhưng tôi về đó để thăm họ hàng, người thân. Đến mùng 5 tôi mới trở lại Tp.HCM.

Cảm xúc của chị khi ngày Tết được tự tay cắm những cành hoa vào bình như thế nào?
Mô tả ảnh.
Tôi cũng không biết nói cảm giác ra sao nhưng nó giống như được quay trở lại ngày xưa. Thúy Hiền lập gia đình, còn tôi mải mê với công việc trong Nam, hầu như chúng tôi đã quên hết những điều giản dị ấy.

Gia đình chỉ có 2 chị em, em gái Thúy Hiền có thường tâm sự với chị khi gặp lại không?

Chúng tôi nói chuyện không nhiều, nhưng tôi chắc cả hai đều có cảm giác như nhau. Khi còn theo đuổi sự nghiệp thể thao, cả hai đều sống tập trung trong đội tuyển, cuối tuần hoặc lễ Tết mới về nhà. Lúc đó mẹ đang làm việc ở châu Âu nhưng mỗi năm đều cố gắng thu xếp về để sum họp gia đình.

Thúy Hiền kém chị 2 tuổi, dù không hạnh phúc trong hôn nhân nhưng đã có những đứa con kháu khỉnh bên cạnh. Còn chị, bước sang tuổi 35 nhưng vẫn một mình cô độc. Nhìn lại, chị có thấy nỗi cô đơn của người phụ nữ ngoài 30 khác biệt nhiều khi còn trẻ?

Mỗi giai đoạn tôi thấy khác rồi. Nhưng bây giờ tôi càng hiểu, càng thấm thía câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Dù bao nhiêu lâu, xa cỡ nào, bạn bè rời xa… gia đình vẫn không bao giờ bỏ mình cả. Bây giờ tôi lại có cháu, con của Hiền, những lúc buồn chơi với đứa trẻ thấy vơi bớt nhiều lắm.

Chị có thấy mình khao khát một mái ấm và những đứa trẻ như bao người phụ nữ khác không?

(Im lặng hồi lâu) Có.

Và chị sẽ có kế hoạch cho việc có em bé trong thời gian sắp tới?

Tôi cũng đanh tính.

Vậy có bao giờ chị nghĩ rằng mình sẽ thực hiện thiên chức làm mẹ mà không cần một người đàn ông bên cạnh không?

(Im lặng).
Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét