26 thg 3, 2011

Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố vì tội buôn lậu

0 nhận xét
Chưa kịp vui mừng với tin cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay hội tụ toàn nghệ sĩ mình yêu mến thì đã đọc được tin shock: Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố vì tội danh buôn lậu. Cùng với siêu mẫu Vũ Thu Phương, Thanh Thúy, Thu Minh, Thủy Tiên, Huy Khánh, Đại Nghĩa, Phạm Anh Khoa, Vĩnh Thụy cũng có mặt trong danh sách dàn sao tham gia nhảy nhót năm nay.


Vĩnh Thụy cùng dàn sao nam tham gia Bước nhảy hoàn vũ.

Theo TNO:
Mới đây, VKSND Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố, cho tại ngoại siêu mẫu Vĩnh Thụy về hành vi kinh doanh trái phép liên quan đến đường dây buôn lậu qua đường hàng không từ Úc về Việt Nam.
Ngoài siêu mẫu Vĩnh Thụy, Viện KSND tối cao cũng có phê chuẩn quyết định khởi tố thêm 3 bị can theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, gồm Phạm Tiến Trung (29 tuổi, ngụ P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM), Thái Anh Tiến (30 tuổi, ngụ P.15, Q.8), về hành vi kinh doanh trái phép, nhưng cho tại ngoại hầu tra; riêng Đỗ Thanh Lâm (SN 1975, hiện đang cư trú tại Úc) bị khởi tố về hành vi buôn lậu.

Siêu mẫu Vĩnh Thụy

Vụ án này được Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát hiện vào tháng 6.2010, qua đó đã ra quyết định khởi tố và tạm giam hai bị can là Nguyễn Đức Vũ (35 tuổi, nhân viên hàng không làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất, ngụ P.3, Q.Gò Vấp) và Nguyễn Minh Hoàng (47 tuổi, trú cư xá Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh) về hành vi buôn lậu.
Theo kết quả xác minh ban đầu, Lâm đã câu kết với một số nhân viên đại diện VietNam Airlines tại sân bay Sydney để vận chuyển trái phép nhiều thiết bị điện tử về sân bay Tân Sơn Nhất. Trong các đầu mối tiêu thụ số hàng lậu trên có Vĩnh Thụy, Tiến và Trung. Các bị can này đã nhiều lần mua hàng điện tử không có hóa đơn, chứng từ của Lâm. Tổng cộng các đối tượng đã nhập lậu và thiêu thụ khoảng gần 1.000 thiết bị điện tử có giá trị tương đương hơn 6,3 tỉ đồng và trên 34.500 USD.
Theo nguồn tin của VnMedia, đã liên lạc với chàng siêu mẫu này nhưng Vĩnh Thụy cho biết thông tin chưa rõ ràng nên xin phép không trả lời gì thêm để tránh ảnh hưởng đến công tác điều tra. Hix, nghe sự việc có vẻ nghiêm trọng rồi đây. Không lẽ vì tiền mà siêu mẫu này lại đánh đổi cả tương lai sáng láng phía trước như thế? Vụ án đang tiếp tục được điều tra, chờ những thông tin sau nghen mọi người!
* Nếu bạn chưa biết Vĩnh Thụy là ai:


Vình Thụy tên thật là Lê Xuân Vĩnh Thụy, 23 tuổi hiện là một trong những người mẫu nam sáng giá nhất TP.HCM với chiều cao 1m85, Thụy từng đoạt giải bạc Siêu mẫu VN 2009 và từng tham gia các bộ phim như: Chuyện tình đảo ngọc, Nhật ký Bạch Tuyết… và mới đây nhất là phim Lệnh xóa sổ. Ngoài ra, Vĩnh Thụy cũng đã từng tham gia cuộc thi Mister International tại Đài Loan năm 2009 và lọt vào top 15 cùng giải Gương mặt ăn ảnh.
Điều 159 Bộ luật hình sự: Tội kinh doanh trái phép
1. Người nào kinh doanh không có đăng ký kinh doanh, kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc kinh doanh không có giấy phép riêng trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép thuộc một trong các trường hợp sau thì bị phạt từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm:
a. Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại điều 153, 154, 154, 156, 157...
b. Hàng phạm pháp có giá trị từ 100 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm:
a. Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức
b. Mạo nhận một tổ chức không có thật
c. Hàng phạm pháp có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên
d. Thu lợi bất chính lớn
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 3 triệu đến 30 triệu đồng.

Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét