23 thg 3, 2011

[MF] War Front: Turning Point - RELOADED

0 nhận xét





Bước ngoặt lịch sử
Sau khi chiếm đóng được nước Anh, quân đội Đức đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong Đệ Nhị Thế Chiến. Không còn sự uy hiếp của không lực hoàng gia Anh, quân đội Đức thuận tiện hơn rất nhiều trong việc phát triển nhanh chóng các công trình quân sự, nhằm đẩy nhanh tiến độ chế tạo một loại vũ khí tối thượng có sức hủy diệt kinh khủng - bom nguyên tử. Người Mỹ lúc này chỉ còn cách duy nhất là cùng chạy đua với người Đức trong việc nghiên cứu này. Cuộc chạy đua vũ trang của 2 bên đã lên đến đỉnh điểm, cũng chính là lúc người Mỹ quyết định tham gia cuộc chiến, giải phóng cho nước Anh. Thời điểm này là lúc bạn bắt đầu tham gia thế chiến trong game War Front: Turning Point (WFTP).
Thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực, điểm mạnh của game không phải ở hình ảnh hay âm thanh, mà sự lôi cuốn chính là mạch truyện được dàn dựng hết sức công phu và liền lạc. Mỗi màn chơi là một chiến trường khốc liệt. Bạn không chỉ đơn thuần là chỉ huy chiến trường anh minh mà đôi khi trong các nhiệm vụ khác nhau còn nhập vai một trong 9 vị tướng tài (Hero) của cả 3 phe: Đồng Minh, Xô Viết và Đức. Đó chính là các tình huống vô cùng nhạy cảm như trốn thoát cạm bẫy của đối phương; dẫn đầu một toán đột kích doanh trại đối phương được bảo vệ nghiêm ngặt, nhằm giải cứu các khoa học gia nổi tiếng... Chính sự xuất hiện của các vị tướng đã làm game phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nếu từng “chinh chiến” trong game Impossible Creatures (IC), chắc hẳn bạn sẽ thấy WFTP có nhiều điểm tương đồng từ cách chơi đến cách xây dựng các người hùng. Chắc bạn cũng biết IC do Relic phát triển, hãng này có những tựa game “lẫy lừng” như dòng Warhammer 40,000; Company of Heroes, Homeworld 2... WFTP lại là sản phẩm của Digital Reality với những “đứa con cưng” rất được nhiều người ưa thích như dòng Imperium Galactica, Hegemonia: Legions of Iron... Và trong năm 2007, hãng sẽ cho ra mắt game mới nhất của mình là Field Ops, thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm của Tom Clancy's Ghost Recon hay Tom Clancy's Rainbow Six Vegas.






This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x512.




Có thể nói cốt truyện của game gắn liền với cuộc đời và những chiến công của Colonel trong Thế Chiến thứ 2. Anh là người đứng đầu của tổ chức bí mật, chuyên chống lại việc phát triển vũ khí mới của quân Đức trên toàn châu Âu. Colonel được lệnh vận chuyển một số vũ khí tiên tiến nhất của Mỹ ra tuyến đầu nhằm cứu viện cho nước Anh. Trận chiến ở London là lần “thử lửa” các “siêu vũ khí” đầu tiên của người Mỹ và Đức. Colonel luôn là một người biệt kích thầm lặng, địa bàn hoạt động là đằng sau chiến tuyến của đối phương, nơi hiểm nguy nhất. Bên cạnh đó, trong các chiến dịch Colonel còn nhận được sự hỗ trợ của 2 nhân vật chính khác là Anna Herzog và Vincent Sagnier.

“Danh tướng” trong game
Thông thường khi được hộ tống bởi binh đoàn tăng và thiết giáp với hỏa lực “kinh thiên” thì người chơi ít quan tâm đến kỹ năng của các vị tướng, nhưng khi bị bắt buộc phải thi hành nhiệm vụ với hỏa lực yếu, bạn mới cảm thấy yêu quý các vị tướng của mình biết dường nào. Các vị tướng trong WFTP được xây dựng khá hợp lý khi mỗi tướng được trang bị một số kỹ năng riêng biệt, có thể hỗ trợ đồng đội khi tấn công, đồng thời lại có thể khắc chế các kỹ năng của tướng đối phương. Bạn chọn phe nào, Anh-Mỹ, Xô Viết hay Đức thì mỗi phe đều có 3 vị tướng tài giỏi, khiến cho cục diện cuộc chiến trở nên cân bằng, khó lòng đoán trước được.

Các loại vũ khí tối thượng
Ngoài người hùng, bạn còn được giáp mặt với các loại vũ khí bí mật có sức công phá khủng khiếp, may mà các loại vũ khí này thuộc loại “hàng hiếm”, nếu không thì bạn khó lòng có thể “qua màn” mặc dù binh đoàn tăng-thiết giáp của bạn không phải là ít. Điểm qua, chúng ta có thể thấy loại “siêu tăng” Kharkov Main Battle của Xô Viết, loại tăng này có giáp rất dày, có đến 5 nòng bắn 3 loại đạn 1x120mm, 2x85mm và 2x75mm. Đặc biệt lúc nguy cấp có thể bắn cùng lúc cả 5 nòng. Khi đối mặt với 1 chiếc Kharkov, bạn hãy chuẩn bị tâm lý hy sinh ít nhất khoảng 7-8 chiếc tăng yêu dấu của mình. Giant Turret của Đức là loại pháo tự hành có tầm bắn xa, mỗi phát lấy ngay mạng 1 chiếc tăng và ưu điểm của nó là bạn không thể biết đạn được bắn từ đâu. Khi không may vào tầm bắn của Giant, việc duy nhất bạn có thể làm là hi sinh những chiếc tăng, chia ra các hướng để tìm và diệt Giant càng sớm càng tốt. Sonic Tank là siêu tăng bắn ra sóng âm thanh của Đức, khi gặp phải loại này tốt nhất bạn phải tiêu diệt chúng từ xa, nếu để chúng tiến lại đủ gần thì sóng âm sẽ thổi bay chiến xa như những chiếc lá vàng mùa thu.





This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x512.


Nhận xét chung
WFTP là game chiến thuật hư cấu lấy bối cảnh của Đệ Nhị Thế Chiến. Game gồm 3 phần chơi chính: chơi đơn theo cốt truyện, chơi mạng (Multiplayer) và Skirmish.

Trong mục chơi theo cốt truyện, bạn có quyền chọn quân đồng minh hay quân Đức, nhưng đều có 11 nhiệm vụ bắt buộc theo mạch truyện - phải hoàn thành nhiệm vụ trước thì game mới mở nhiệm vụ tiếp theo. Trong mục này còn có bộ sưu tập những đoạn phim cắt cảnh (cutscene) mà bạn đã được xem qua và có thể xem lại bất cứ lúc nào. Hãy thử với Tutorial nếu bạn mới “ra trận” để làm quen với cách điều khiển trong game. Thỉnh thoảng có thể vào Medals để “thưởng thức” bộ sưu tập huân chương, thành tích nếu bạn xuất xắc hoàn thành nhiệm vụ.

Phần chơi mạng (Multiplayer) có đủ cho cả LAN, Online và Ladder page. Phần chơi LAN có tất cả 26 bản đồ với kích thước và số lượng người tăng dần, bản đồ nhỏ nhất (512x512) dành cho 2 người “đấu tay đôi”. Bản đồ lớn nhất (896x896) cho phép cùng lúc 10 người chia làm 2 phe đấu với nhau (5vs5). Ngoài ra người chơi còn có thể lựa chọn 3 kiểu đánh trận khác nhau là: DeathMatch, Conquest và Secret Orders. Riêng kiểu đánh Secret Orders, game chỉ có 3 bản đồ và chỉ cho phép tối đa 3 người tham gia, nhưng hỗ trợ đến 7 máy khác có thể xem trực tiếp trận đánh. Với phần chơi qua Internet, bạn kết nối đến các máy chủ khác trên thế giới để tham gia vào các trận đánh với bạn bè 5 châu. Nhưng muốn làm được điều đó trước tiên bạn phải tạo một tài khoản của Gamespy bằng cách nhấn vào liên kết ngay trong game, hoặc truy cập vào trang web www.gamespy.com. Ladder page đưa bạn thẳng đến bảng xếp hạng trực tuyến, nơi cung cấp danh sách những tên tuổi đánh trận giỏi nhất của WFTP ở đủ các hạng mục và kiểu chơi.

Skirmish tương tự như phần chơi LAN nhưng người chơi mặc sức chiến đấu “tơi bời” trong thể loại đánh DeathMatch với máy. Phần này cũng gồm 26 bản đồ, bạn có thể tùy chọn số lượng đối thủ, cũng như độ khó của game qua mục chỉnh AI của máy.

Game còn hỗ trợ người chơi lưu các trận đánh qua mạng và cho phép xem lại (Replays) ngay trong game để học hỏi kinh nghiệm và chiến thuật từ đối thủ của mình.


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x512.


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x512.




Kết luận
WFTP là một game chiến thuật có cách chơi khá hấp dẫn nhờ có thêm các Hero. Hình ảnh của game chỉ đạt mức trung bình. Các hiệu ứng cháy nổ tuy không đến nỗi nào nhưng chưa biểu đạt được hết sức mạnh của các quả đạn pháo hay các vụ oanh tạc (nếu đã chơi qua game cùng thể loại là Rush For Berlin, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt này). WFTP đặc biệt có các đoạn phim cắt cảnh được xây dựng khá công phu và hoành tráng, khiến người chơi ngất ngây chiêm ngưỡng mỗi khi vừa hoàn thành 1 nhiệm vụ, và cũng là thời gian thư giãn lý tưởng giữa 2 ván đấu. Cốt truyện game đa dạng, không chỉ bắt người chơi xây nhanh và nhiều lính mà mỗi màn là một kiểu nhiệm vụ khác nhau. Game có độ dài tương đối làm thỏa mãn những nhà chiến lược gia, dù tài tình đến mấy thì cũng phải ngồi lại với game hàng chục giờ liên tục mới có thể khám phá hết nội dung của mục chơi đơn, chưa kể đến phần chơi qua mạng và Skirmish.







Minimum System Requirements


o OS:Windows XP / Vista
o Processor: AMD / Intel CPU 2.4 GHz / Core
o Memory: 512 GB of RAM
o Graphics: 3D-video adapter with memory 128 MB, compatible with DirectX 9.0c (GeForce 5500)
o DirectX®: DirectX 9.0c compatible
o Hard Drive: 2 GB of free hard disk space
o Sound: Sound device compatible with DirectX 9.0c

Download



Quote:
http://www.mediafire.com/?x71wx4t2cxatn


Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét