26 thg 3, 2011

Cảnh sát cao cấp cưỡng bức teen 14 tuổi

0 nhận xét
11/8/1990, Shambhu Pratap Singh Rathore, một viên chức cảnh sát cao cấp đồng thời là Chủ tịch CLB Quần vợt sân cỏ bang Haryana (Ấn Độ), đã đến nhà ngôi nhà của S. C. Girotra, một giám đốc ngân hàng góa vợ, để dạy con gái ông là Ruchika Girotra (14 tuổi) – một tài năng quần vợt đầy hứa hẹn.

Theo yêu cầu, ngày hôm sau Ruchika cùng bạn gái Aradhna đến gặp Rathore tại văn phòng của ông ta. Rathore bảo Aradhna ra ngoài, vài phút sau cô bé bất chợt trở vào và chứng kiến Rathore đang cưỡng bức Ruchica.

Bị giật mình, hắn để cho Ruchika chạy thoát nhưng quay sang Aradhna nói: "Hãy bảo nó bình tĩnh lại và tao sẽ làm bất cứ điều gì nó nói”.

Aradhna tìm thấy Ruchika đang khóc nức nở, cả hai rất sợ hãi và quyết định giữ im lặng. Nhưng hôm sau, Rathore lại gọi Ruchika đến văn phòng hắn. Quá sợ hãi, cả hai đã kể lại mọi chuyện cho cha mẹ biết.
Bố Ruchika đệ trình sự việc lên các viên chức chính phủ cao cấp nhất ở Haryana nhưng sự việc đã bị làm chìm đi. Một chiến dịch trù dập gia đình Ruchika bắt đầu.
 

Ông S. C. Girotra và ảnh cô con gái Ruchika<br />
Girotra, một tài năng quần vợt đầy hứa hẹn đã bị một viên chức cảnh sát<br />
cao cấp lạm dụng tình dục và trù dập đến nỗi phải tự tử
Ông Girotra tưởng nhớ về cô con gái bé bỏng Ruchika của mình
 
Cả gia đình bị trù dập, đành từ bỏ cuộc đời khi mới 18 tuổi Ruchika bị đuổi học với lý do không đóng học phí. Mặc dù bố của cô – ông Girotra cố gắng đóng ngay khoản tiền nhỏ này nhưng đã bị hiệu trưởng từ chối, trong khi có nhiều nữ sinh khác, cả con cái của Rathore, cũng đóng học trễ mà không hề bị đuổi học.
Ruchika từ một cô gái sinh động, có tiếng tăm trở thành một người sống cuộc đời bị giam hãm. Gia đình Ruchika vẫn tiếp tục vận động tố tụng nhưng mọi cánh cửa đều bị đóng lại.
 
Ba năm sau, khi Ashu – anh trai Ruchika đang là một sinh viên Đại học 19 tuổi, anh đã bất ngờ bị buộc tội ăn cắp xe hơi và tống vào ngục. Anh bị đánh đập tàn nhẫn suốt 2 tháng. "Chúng trói tay tôi ra sau lưng và treo lộn ngược tôi lên. Chúng tuột cả quần tôi và đập vào chân tôi bằng thắt lưng da và gậy."
 
Ông Rathore, viên chức cảnh sát cao cấp đỏm<br />
dáng để ria mép
Ông Rathore, viên chức cảnh sát cao cấp đỏm dáng để ria mép
Ashu cuối cùng được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh nhưng trong tình trạng tiều tụy và không bước đi nổi. Chẳng bao lâu sau, Ashu lại bị bắt lần nữa, bị giam giữ trong nhiều tuần mà không hề có lời giải thích.
 
25/12/1993, cảnh sát đã mang Ashu đến khu vực gần nhà anh, bắt anh diễu hành qua đường phố trong tình trạng bị còng tay và bị đánh đập liên hồi. Lúc đó, cảnh sát đã bảo Ruchika: "Cha mày rồi cũng sẽ bị y như thế." Ba ngày sau, ông Girotra phát hiện con gái mình hôn mê trong giường ngủ vì uống thuốc độc tự tử. Cô bé qua đời ở tuổi 18.
 
Còn Ashu – những năm tháng tù tội đã làm vỡ tan giấc mơ trở thành một sĩ quan quân đội hay chí ít là một thường dân của anh. Gia đình anh buộc phải chuyển nhà đến sống ở một bang khác.

Suốt 20 năm đấu tranh, công lý đã bước đầu lóe sáng
Bố mẹ của Arashna – cô bạn gái từ thủa nhỏ của Ruchika – ông bà Anand và Madhu Parkash – một đại diện của tầng lớp trung lưu đang lớn mạnh dần lên ở Ấn Độ đã không ngừng lên tiếng đấu tranh đòi công lý cho Ruchika.
Và hậu quả, ông Parkash bị buộc nghỉ hưu sớm với khoản lương hưu thật ít ỏi. Thế nhưng, gia đình ông đã thu hút được sự chú ý và rồi được hậu thuẫn bởi một Đài truyền hình đang ăn nên làm ra ở Ấn Độ. Cuộc đấu tranh của gia đình Parkash đã được công chúng hóa ngày càng mạnh mẽ hơn. Năm 1999, Tòa án Dân sự Tối cao buộc phải bắt tay vào việc.

Tháng 1/2000, Rathore đã bị buộc rời khỏi lực lượng cảnh sát với dự trù bản án 2 năm tù giam. Tuy nhiên, người bênh vực cho hắn lại chính là vợ hắn – Abha, một luật sư Tòa án Tối cao nổi tiếng, thế nên vụ kiện lại bị trì hoãn thêm gần 10 năm nữa.

21/12/2009, ở tuổi 67, Rathore bị tuyên án lạm dụng tình dục Ruchika. Nhưng thẩm phán đã giảm nhẹ hình phạt thành 6 tháng tù giam, đồng thời nộp phạt có 1000 rupee, tương đương 22 USD.
Rathore được tại ngoại khi đóng tiền bảo lãnh vì hắn xin kháng án. Hiện tại, gia đình ông Girotra và ông Parkash đang chuẩn bị hồ sơ mới liên quan đến việc Rathore ra chỉ thị bắt giữ và hành hạ Ashu Girotra, tội bức tử Ruchika. Tội ác này tương đương bản án 10 năm tù.

Chính phủ Ấn Độ hiện đang dự định thay đổi thủ tục tố tụng hình sự để tránh việc ém nhẹm các cuộc điều tra về lạm dụng tình dục. Cuộc đấu tranh dai dẳng của hai gia đình đang có nhiều tia hy vọng.
"Đây là cuộc đấu tranh chống lại một hệ thống thối nát", ông Parkash nói. "Chúng tôi phải thực hiện nghĩa vụ của mình. Tôi sẽ đưa vụ kiện này đến một kết thúc hợp lý, cho dù là đến cuối cuộc đời tôi."
Trường hợp của Ruchika có thể xem là độc nhất vô nhị. Cuộc đấu tranh dai dẳng đòi công lý cho Ruchika đã trở thành một biểu tượng của cơn thịnh nộ trong tầng lớp trung lưu Ấn Độ đối với một hệ thống pháp luật đã mục nát.

Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét