26 thg 3, 2011

Dễ dính scandal sex khi thi thần tượng

0 nhận xét
Những tai tiếng liên quan đến sex luôn là cạm bẫy giăng mắc đón chờ những người trẻ trong cuộc đua trở thành thần tượng ca hát.

Dù chỉ mới ra đời từ năm 2002 ở Mỹ, nhưng cuộc thi tìm kiếm thần tượng ca hát American Idol đã nhanh chóng lớn mạnh thành một trò chơi truyền hình thu hút hàng triệu người xem qua mỗi mùa thi. Đến thời điểm này, cuộc thi đã được xuất khẩu sang hơn 38 quốc gia, trong đó có Việt Nam, cuốn theo những đợt sóng của hàng triệu người tham gia và bình chọn tại mỗi nơi cuộc thi đi qua.

Những thành công mà cuộc thi đạt được, đưa nhiều bạn trẻ có năng khiếu ca hát lên nấc thang danh vọng là không thể phủ nhận. Nhưng giấc mộng “thần tượng” vốn chứa nhiều cạm bẫy, nơi những con người vô danh muốn trở thành nổi tiếng, trên thực tế đã nảy sinh rất nhiều hệ lụy.
Lộ ảnh nóng, video phòng the


Dù ở quốc gia nào, kịch bản của một cuộc thi “Idol” thường qua hai giai đoạn. Giai đoạn đầu là vòng thử giọng với hàng loạt những câu chuyện cười ra nước mắt. Đây cũng chính là thời điểm mà các vụ bê bối, tai tiếng bỗng dưng “phát lộ”, giúp cuộc thi tạo được chú ý của khán giả. Tính chất thi tài ca hát chỉ thực sự bắt đầu khi cuộc thi bước vào vòng bán kết và chung kết, tức giai đoạn hai.

Giống như các lĩnh vực giải trí khác như thời trang, điện ảnh, các vụ bê bối, tai tiếng của cuộc thi “Idol” phần lớn liên quan tới sex. Các vụ ầm ĩ còn lại thường xoay quanh chuyện nghi vấn gian lận tin nhắn bình chọn, thí sinh kể xấu giám khảo hoặc chửi bới lẫn nhau…

Trong những năm gần đây, bê bối phổ biến nhất là những bức ảnh ghi lại tư thế buông tuồng, “vườn không nhà trống” của nhiều thí sinh bỗng dưng xuất hiện trong quá trình diễn ra cuộc thi. Chẳng hạn như ở mùa Idol thứ năm, một trong 16 thí sinh lọt vào vòng chung kết là Antonella Barba, nữ sinh 20 tuổi có thân hình gợi cảm đã phải đối diện với vụ bê bối liên quan tới những bức ảnh “mát mẻ”, chụp trong phòng tắm và ngồi giữa nhiều phụ nữ ngực trần trên bãi biển, bất ngờ xuất hiện trên mạng internet. Những bức ảnh được cô chụp cho một người bạn với mục đích thiết kế lịch treo tường đã lan đi nhanh chóng, gây ra đợt sóng của hàng triệu “comment”.

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở những bức ảnh “nóng” ít nhiều điều tiếng nhưng xét ra vẫn vô hại. Nghiêm trọng hơn là thí sinh bị tung ra những đoạn phim quay cảnh phòng the. Khi những đoạn video của thí sinh dẫn đầu trong mùa thi thứ hai là Frenchie Davis bị phơi bày trước ánh sáng, những nhà sản xuất chương trình biết là họ sẽ không thể tìm kiếm được gương mặt tài năng hoàn toàn trong sáng, không chút tì vết.

Những tư thế tình tự bên trong một quầy giải khát được ghi lại trong đoạn video nóng bỏng đã khiến Frenchie trở thành thí sinh đầu tiên bị tước quyền dự thi trong lịch sử của cuộc thi này. Chỉ hai tháng sau đó, cuộc thi lại phải loại tiếp một thí sinh khác là Corey Clark khi phát hiện người này đang bị truy nã tại quê nhà vì tội hành hung chị gái và chống cự cảnh sát.

Tố giám khảo dụ dỗ quan hệ, phơi bày quá khứ
Cái tên Corey Clark một lần nữa xuất hiện trong lịch sử các vụ bê bối lớn của American Idol khi hai năm sau đó, ở mùa Idol năm 2005, anh chàng ngỗ ngược bất ngờ tiết lộ giám khảo 42 tuổi Paula Abdul đã tán tỉnh cậu để lên giường với bà. Corey tuyên bố mà không đưa ra được bằng chứng, rằng Abdul đã hứa chi cho cậu 2 triệu USD để phát triển sự nghiệp âm nhạc nếu giữ bí mật cho lần hẹn hò lãng mạn, kèm theo lời đe dọa sẽ phá mọi kế hoạch của cậu nếu tiết lộ mối quan hệ. Thí sinh này cáo buộc bà đã đe dọa “đừng ép tôi nếu không muốn hối tiếc”.

Sau những tuyên bố ầm ĩ, cựu thí sinh này đã tìm tới các nhà xuất bản để thương lượng bán câu chuyện về hậu trường cuộc thi, kèm những “mô tả chi tiết ngôi nhà của giám khảo Abdul”, nơi anh cho là đã “quan hệ hai lần với bà giám khảo trong căn phòng ngủ dành cho khách”. Chưa hết, Corey còn mạnh miệng tuyên bố một thí sinh khác là Justin Guarini từng khoe với cậu “đã từng có một đêm chăn gối với giám khảo Paula”. Cả Guarini lẫn bà giám khảo đều phủ nhận tin đồn.
Bước vào mùa thứ bảy (năm 2008), American Idol lại nảy sinh một dạng bê bối khác, liên quan tới việc định hướng lối sống, tình dục cho những khán giả vị thành niên khi phát hiện nam thí sinh David Hernandez chính là một vũ công múa khỏa thân trong một hộp đêm dành cho người đồng tính.
Nam thí sinh David Hernandez bị phát hiện là một vũ công múa khỏa thân trong một hộp đêm dành cho người đồng tính.

Giới truyền thông đã nổ ra tranh cãi có nên để thí sinh này được tiếp tục tham gia hay không khi mà cuộc thi đang cố gắng mang đến nội dung thích hợp cho cả gia đình ngồi xem trước màn ảnh nhỏ. Cuối cùng, ban tổ chức đã để khán giả là người quyết định sự ra đi hay ở lại của Hernandez bằng tin nhắn bình chọn. Điều bất ngờ là khán giả đã giúp anh trụ lại cuộc thi trong vài tuần lễ tiếp sau đó.

Thất Tình.Biz | Phần mềm | Tin tức | Thủ Thuật | Phim | Game|Teen Sock| Scandan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét