28 thg 12, 2010

Bắt khẩn cấp 2 người phát tán video vũ trường new century

0 nhận xét
Chỉ chưa đầy 72 giờ sau khi clip dài 22 phút đột kích vũ trường New Century bị tung lên mạng, tối 18/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng.

Một người tên T, không nghề nghiệp, sinh năm 1989 tại Nam Định và một người tên H, sinh năm 1987, quay phim của một trung tâm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe tại Hà Nội.

Hành vi đưa thông tin trái phép của hai đối tượng này có dấu hiệu phạm tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” theo quy định tại Điều 226, Bộ luật Hình sự.










Ảnh chụp từ clip. Ảnh: TPO
Ảnh chụp từ clip. Ảnh: TPO

Hôm qua (19/12), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định tạm giữ hình sự đối với T và H. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng này, cảnh sát điều tra đã thu giữ được một số vật chứng trong vụ án.

Bước đầu, cả hai đối tượng đã thừa nhận đều đã biết rõ đây là tài liệu nghiệp vụ của ngành công an. Tuy nhiên, họ vẫn tiến hành sao chép, thay tên, biên tập lại đoạn video clip rồi tung lên trang Youtube cho mọi người cùng xem khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Theo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an), đây là những hình ảnh trong cuốn phim nghiệp vụ ghi lại hình ảnh lực lượng công an khám phá vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép tại vũ trường New Century, số 10 phố Tràng Thi, Hà Nội vào đêm 28-4-2007 do lực lượng cảnh sát điều tra tiến hành. Tài liệu này đã được lưu trữ trong hồ sơ vụ án, và cùng với các biên bản khám xét, nó có tính chất như một chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

Đối với đoạn phim, lãnh đạo Bộ Công an khẳng định đây là hình ảnh hoạt động trong công tác phòng, chống tội phạm mà các lực lượng công an được phép tiến hành theo các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc tung các đoạn video clip này lên mạng là trái phép, đã gây dư luận xấu và ảnh hưởng đến các hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh với các đối tượng để xác định cách thức họ đã chiếm đoạt tài liệu này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét