21 thg 12, 2010

Những vụ án rúng động Việt Nam năm 2010

0 nhận xét
Trong năm qua, nhiều vụ án nổi cộm từ “Hiệu trưởng mua dâm”, "Chủ tịch tỉnh lộ ảnh nóng" đến "Xác cô gái không đầu", "phù thủy gây mê" với những màn ra tay tàn độc khiến dư luận phẫn nộ.

“Xác chết không đầu” ở chung cư

Trong khi vụ xét xử "nữ sinh giết người trên xe Lexus" Vũ Thị Kim Anh chưa kịp lắng xuống thì người dân cả nước lại chứng kiến một vụ án nghiêm trọng. Vụ án “xác chết không đầu” ở chung cư đã gây bàng hoàng cho xã hội về mối quan hệ quá buông thả và cách ra tay tàn độc của hung thủ gây án.

Nguyễn Đức Nghĩa, 26 tuổi, ngụ huyện Kiến An, Hải Phòng sau khi “tâm sự” với bạn gái cũ là Nguyễn Phương Linh, 26 tuổi, ngụ tại phố Minh Khai, Hà Nội tại căn hộ chung cư do bạn gái mới của mình nhờ coi hộ, đã dùng dao đâm chết Linh.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Nguyễn Đức Nghĩa và vụ án "xác chết không đầu" gây xôn xao dư luận

Gây án xong, Nghĩa bình tĩnh kéo xác nạn nhân vào khu vực nhà tắm, y dùng dao thực hiện hành vi man rợ, cởi bỏ hết quần áo nạn nhân đang mặc trên người để tránh sự phát hiện tung tích. Sau đó, Nghĩa chặt đầu và 10 đầu ngón tay rồi đem xác của Linh giấu trên tầng thượng của chung cư, đầu của nạn nhân thì được gói trong túi xách đem đi vứt ở địa bàn khác, tránh sự phát hiện.

Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa cuối cùng cũng đã khép lại với nhiều dư âm, tâm trạng. Có lẽ nhiều người không ngạc nhiên với phán quyết y án tử hình. Có chăng, là sự thương cảm, xót xa cho gia đình, nhất là mẹ của Nghĩa khi liên tiếp trong một thời gian ngắn, bà đã phải lần lượt mất đi hai người đàn ông trong gia đình là chồng (bị TNGT) và đứa con trai duy nhất.

Hiệu trưởng mua dâm học trò

Đây là “cú sốc” lớn nhất của ngành giáo dục trong năm 2010 và thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Vụ án này gióng lên hồi chuông về tình trạng “mua- bán” thể xác giữa trò và thầy.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Hiệu trưởng mua dâm Sầm Đức Xương

Nạn nhân của ông hiệu trưởng Sầm Đức Xương-Trường PTTH thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Ông Xương sau khi ép buộc và quan hệ nhiều lần với học sinh đã biến các em học sinh thành “người môi giới” và trực tiếp bán dâm cho nhiều người khác. Ông Xương bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù về hành vi mua dâm nhiều lần với trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, điều đáng lên án là hai em học sinh, nạn nhân của vị hiệu trưởng cũng phải hứng chịu bản án vì đã giúp thầy đứng ra “mua vui“ và môi giới.

Vụ án đến thời điểm này vẫn kết thúc do hai học sinh cung cáp thêm “bản danh sách đen” chưa được làm rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang lộ “ảnh nóng”

Trong khi đang là nghi can trong vụ án mua dâm trẻ vị thành niên là học sinh của ông hiệu trưởng Sầm Đức Xương (vì là người mua dâm như lời khai của các bị can), ông Chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô, lại bị phát hiện có dấu hiệu liên quan đến một vụ mua dâm khác.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Chủ tịch tỉnh Hà Giang, Nguyễn Trường Tô

Công an thị xã Hà Giang qua kiểm tra vụ bắt gái mại dâm đã phát hiện trong máy điện thoại của Nguyễn Thị Dung có hình “ảnh nóng” của Chủ tịch tỉnh. Gái bán dâm này cũng thừa nhận đã từng ngủ qua đêm với Chủ tịch tỉnh Hà Giang tại một khách sạn ở Hà Nội.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô. Hiện, ông Tô cũng bị bãi nhiệm đại biểu HĐND và chức chủ tịch UBND tỉnh.

Vụ cháu Hào Anh bị hành hạ như thời trung cổ

Hào Anh, chưa được 14 tuổi, làm thuê từ tháng 10/2008 đến tháng 4/2010 tại nhà vợ chồng chủ đầm tôm Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm, đã thường xuyên bị cặp vợ chồng này thay phiên nhau đánh đập với những thủ đoạn dã man như: lấy cây nạy răng, kìm bấm môi, dùng cây tre đánh lên trán, dây nhựa đánh vào lỗ mũi, búa đánh vô lưng, dao lam rạch lưng, bàn ủi đang nóng dí vào người, bị Giang- Thơm bắt uống nước xà bông, bắt ăn bao tay cắt nhỏ, dùng búa đập hai ngón chân, dùng kìm bấm rách môi, bắt uống nước tiểu, treo lên trên nhà phơi nắng khoảng 5 - 6 lần... Kết quả giám định thương tật của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Cà Mau cho thấy, Hào Anh bị thương tích đến 66,83%.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Cháu Hào Anh và những vết thương tật do vợ chồng chủ đầm tôm gây ra

Phiên tòa khép lại, nhiều người dân đồng tình với mức án 46 năm tù chia đều cho Giang- Thơm. Đó là cái giá phải trả cho những đòn tra tấn rùng rợn mà cặp vợ chồng này đã gây ra trong thời gian dài trên thân thể của một đứa trẻ 14 tuổi. Nhưng nỗi đau về thể xác và tinh thần của cháu Hào Anh vẫn ám ảnh nhiều người. Đâu đó cũng là một bài học xác đáng để răn đe nạn bạo hành và tiếng chuông cảnh tỉnh cộng đồng quan tâm đến tình chòm xóm nơi mình sống.

Vụ sát hại 4 người thảm khốc tại Phú Thọ

Người dân tại xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ có lẽ sẽ không bao giờ quên buổi chiều kinh hoàng khi chứng kiến kẻ thủ ác Nguyễn Tiến Công (tức Dụng), trú cùng ở khu 10 xã Bình Bộ đã ra tay giết 4 người trong 2 gia đình. Những nạn nhân của Dụng là cặp vợ chồng, mẹ con. Sau khi gây án, tên Dụng còn cướp xe máy bỏ trốn.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Đối tượng Dụng (Công) tại trụ sở cơ quan CSĐT

Kẻ thủ ác cũng phải đối diện với bản án tử hình. Nhưng phía sau bản án là nỗi đau tột cùng của gia đình các nạn nhân. Đến thời điểm này, vụ án nói trên một lần nữa cảnh báo về sự băng hoại của những kẻ cuồng sát mất hết nhân tính.

Xét xử cô giáo chủ mưu đổ xăng đốt nhà anh chồng thiêu chết 3 người

Ít ai dám nghĩ đến thủ đoạn hạ sát cả nhà anh chồng chỉ vì mâu thuẫn của người đàn bà một thời đứng trên lớp dạy học trò về đạo đức. Ngay trước tòa, thái độ của người phụ nữ này vẫn rất thiếu thành khẩn và không ít lần khiến những người tham dự phải tỏ ra phẫn nộ vì những câu trả lời bị cho là "coi thường luật pháp".









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Cô giáo chủ mưu đổ xăng đốt nhà anh chồng thiêu chết 3 người

Nguyễn Thị Thuận (34 tuổi, nguyên giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương, Mỹ Đình, Hà Nội) đã thuê người mua xăng rồi lợi dụng lúc gia đình anh trai của chồng đang ngủ say, rót xăng qua thước nhôm đổ vào cửa sắt và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên dữ dội biến ngôi nhà thành một ngọn đuốc khổng lồ khiến cả 3 người sống trong nhà vào thời điểm đó là hai vợ chồng anh trai chồng, con gái bị tử vong do bỏng.

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm, Nguyễn Thị Thuận đối diện với bản án tù chung thân về tội giết người". Phiên tòa này cũng đánh dấu một chuyện khá hy hữu, khi HĐXX chưa kịp dứt lời tuyên bản án thì người nhà nạn nhân đã dùng tất cả các vật dụng mang theo ném về phía “quan tòa”, phản đối vì cho rằng bản án dành cho kẻ thủ ác còn quá nhẹ, chưa mang tính chất răn đe.

“Sát thủ máu lạnh” giết người hàng loạt bỏ thùng xốp phi tang

Trần Nguyễn Xuân Phương, 31 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, vốn là một chiến sĩ công an nhưng đã trượt dài trên con đường tội lỗi của mình.

Cũng giống như nhiều “sát thủ máu lạnh” khác, Phương đã ra tay quá tàn độc với những người thân của mình để kiếm tiền trả nợ, chơi trò đỏ đen.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Đối tượng Trần Nguyễn Xuân Phương

3 người phụ nữ, trong đó có mẹ vợ cũng đã bị Phương ra tay thảm sát. Trong đó, riêng nạn nhân là mẹ vợ, sau khi giết, Phương đã lên kế hoạch thủ tiêu xác nên đi mua băng keo, quay lại hiện trường gây án, quấn chặt thi thể rồi lấy băng keo quấn thêm bên ngoài, cho vào bao tải đem vứt vào một hố sâu bị bao phủ bởi những bụi cây rậm rạp tại khu đất trống tại KCN.

Sốc với video bắt quả tang gái mại dâm trong cảnh nude

Đoạn video có độ dài khoảng hơn 1 phút được đưa lên mạng Internet với hình ảnh rất rõ nét, ghi lại cảnh đoàn cán bộ chức năng bắt quả tang mua bán dâm trong nhà nghỉ. Phần đầu đoạn video là hình ảnh hai cô gái trong tình trạng nude cúi mặt, viết vào tờ giấy; một đối tượng nam cởi trần cũng bị yêu cầu viết vào biên bản. Cạnh đó là một nhóm người khác mặc thường phục đang lục tục viết biên bản, quay chụp hình.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
Hình ảnh trong Clip bắt quả tang gái mại dâm trong cảnh nude

Phần cuối đoạn video, một người trong đoạn video yêu cầu cô gái đứng dậy, ngẩng mặt lên để chụp ảnh. Khi cô gái này đứng lên, dùng tay che người thì bị yêu cầu dang hai tay ra để… chụp ảnh. 6 chiến sĩ thuộc công an T.X Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh liên quan đến Clip này đã bị đề nghị hạ quân hàm, chuyển công tác.

“Phù thủy gây mê” và những màn ra tay tàn độc

Trong giới “phù thủy gây mê” không thể không nhắc đến tên Đào Thị Ngừng (50 tuổi, ngụ Bình Dương), thị đã gieo rắc nỗi kinh hoàng từ Long An, Bến Tre, Bình Dương, đã có 3 người chết khi uống phải những liều thuốc mê cực mạnh của thị.









10 vụ án rúng động Việt Nam năm 2010
"Phù thủy gây mê" Đào Thị Ngừng

Trước khi bị Công an thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) bắt giữ, “phù thủy” này đã thực hiện hàng loạt vụ gây mê cướp tài sản tại Bình Dương, Tiền Giang, Dăk Lăk và Long An…Vụ án chưa khép lại nhưng điều đáng nói, những phi vụ đầu độc, gây mê rồi cướp tài sản không hề mới, thủ đoạn của Đào Thị Ngừng và đồng bọn cũng không hề lạ, không hiểu sao, vẫn còn quá nhiều người cả tin, mắc bẫy, khiến tiền mất tật mang, hiểm nguy tính mạng của chính mình…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét